Dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác vào 30/04/2025. Thêm 18,8km đoạn từ cao tốc TP.HCM – Trung Lương từ Lê Khả Phiêu đến Nguyễn Văn Tạo (Nhà Bè, TP.HCM) đã thành hình. Nối tiếp 3,4km đoạn từ cao tốc TP.HCM – Trung Lương (nút giao Mỹ Yên, Long An) đến Lê Khả Phiêu (Bình Chánh, TP.HCM) đã được thông xe trước đó.
Khi đoạn cao tốc này được đưa vào khai thác, người dân có thể đi liền một mạch hơn 22km từ nút giao Mỹ Yên đến nút giao Nguyễn Văn Tạo để vào Khu công nghiệp – Cảng Hiệp Phước (Nhà Bè, TP.HCM) bằng cao tốc, thay vì phải đi vòng qua trục Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ…
Không chỉ vậy, các phương tiện trung chuyển như xe tải, container vận chuyển hàng hóa sẽ không cần đi vào các trục đường vốn đã quá tải, thường xuyên ùn ứ như trước.
Mang kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông trục QL1 và các tuyến đường huyết mạch khu Nam Thành phố..
Cụ thể:
- Đoạn từ nút giao Lê Khả Phiêu đến đường Hưng Long – Quy Đức (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã được trải nhựa, sơn vạch kẻ đường, lắp các biển báo…
- Đoạn tiếp theo dẫn về nút giao Nguyễn Văn Tạo còn đang thi công dang dở.







Thông xe 2 đoạn cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 10,4km Ngày 7-2, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức thông xe hai đoạn tuyến thuộc cao tốc Bến Lức – Long Thành với tổng chiều dài 10,4km.
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh – phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp – đánh giá việc đưa 2 đoạn tuyến cao tốc vào khai thác giúp giảm áp lực giao thông trên quốc lộ 1 và quốc lộ 51. Đồng thời góp phần giảm tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian lưu thông vận chuyển hàng hóa, tăng hiệu quả đầu tư của các khu công nghiệp tại khu vực Đông Nam Bộ. Đặc biệt, tuyến đường này góp phần hoàn thiện đồng bộ kết nối giao thông cho công trình trọng điểm quốc gia như sân bay Long Thành dự kiến đi vào hoạt động và khai thác sớm vào cuối năm 2025. |